วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เช็คราคาแอร์ มองหาแอร์ยี่ห้อไหนดี โดนใจคลายร้อน สบายกระเป๋า


ใครที่กำลังมองหาแอร์ติดบ้านสักตัวในหน้าร้อนแทบไหม้นี้ คงกำลังคิดอยู่ใช่มั้ยว่า จะซื้อแอร์ยี่ห้อไหนดี แอร์บ้านที่สวยและทนด้วย ราคาแอร์บ้าน  ราคาเครื่องปรับอากาศที่ซื้อได้ไม่เกินกำลังทรัพย์ เพราะตอนนี้ในท้องตลาดเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ ก็มีให้เลือกหลาย รายการ ละลานตาเพียบจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว
การติดแอร์ในบ้านสามารถทำให้บ้านของเราเย็นน่าอยู่ นอนหลับสบาย ไม่ร้อน เมื่อถึงหน้าร้อนเราก็สามารถเปิดแอร์เพื่อคลายความร้อนจากภายนอกบ้านได้ แต่ถึงเวลาต้องจ่ายค่าไฟนี่สิ มันไม่สบายเหมือนตอนนั่งตากแอร์อยู่ในบ้านเลย วันนี้เรามีวิธีเลือกแอร์ที่เหมาะสมกับขนาดของบ้านเรา เพื่อไม่ให้เราต้องจ่ายค่าไฟเยอะเกินไป
หลักการคำนวณ 

แอร์ = 10,000  BTU = /1,300 Watt / 1 Hr
       =   1,000 Watt / 1 Unit / 2.5  บาท 
เราก็ได้รู้กันไปแล้วว่าบ้านของเราต้องเลือกแอร์ ขนาดไหน เพื่อจะได้เหมาะสมกับบ้านของเรา และไม่ทำให้เราต้องจ่ายค่าไฟเยอะเกินไป 
และที่สำคัญควรเลือกระบบ Inverter จะช่วยประหยัดไฟได้มากเลยทีเดียว ในหน้าร้อนตับแล้บขนาดนี้

ระบบ Inverter คืออะไร
อินเวอร์เตอร์ คือ ระบบที่ควบคุมการปรับอากาศ ให้เป็นอย่างราบเรียบและคงที่ ด้วยการปรับเปลี่ยนรอบการหมุนของคอมเพรสเซอร์   โดยการเปลี่ยนความถี่ของกระแสไฟที่จ่าย ให้กับมอเตอร์ของคอมเพรสเซอร์แทนการทำงาน แบบ ติด-ดับ-ติด-ดับ ในเครื่องปรับอากาศแบบเก่า ทำให้ระบบอินเวอร์เตอร์สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำมากขึ้นและที่สำคัญ คือ ประหยัดพลังงาน กำลังงานที่ใช้ในการทำความร้อนหรือทำความเย็นจะถูกเปลี่ยนโดยอัตโนมัติ
อุณหภูมิของห้องคงที่กว่าเมื่อเทียบกับระบบเก่า เนื่องจากระบบนี้จะไม่มีการหยุดการทำงานของคอมเพรสเซอร์  อุณหภูมิของห้องค่อนข้างคงที่ เนื่องจากระบบนี้จะปรับกำลังในการทำความร้อนหรือทำความเย็นโดยอัตโนมัติ อ้างอิงกับภาวะ(Workload) ที่มีอยู่ในห้อง ให้กำลังที่สูงกว่าการทำงานในช่วงเริ่มต้น ทำให้ห้องเย็นหรืออุ่นได้เร็วดังใจ
ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพพลังงานมากอาจมีต้นทุนที่สูงในตอนแรก (ราคา) แต่ผลตอบแทนคือค่าไฟฟ้าที่ได้รับจะถูกกว่า

สรุปก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพพลังงานสูงกว่าจะช่วยประหยัดเงิน และพลังงานมากกว่าในระยะหลายเดือน หรือหลายปีข้างหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Template by BloggerCandy.com | Header Image by Freepik