วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เครื่องซักผ้า samsung ทนไหม ซัมซุงควรซื้อมั้ย


หลายคนมีคำถามเครื่องซักผ้า samsung ทนไหม เครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนดี เครื่องซักแบบไหนที่ทน ใช้ได้นาน คุ้มค่า คุ้มราคาวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกเครื่องซักผ้า ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน หรือยี่ห้อไหน วิธีการดูแลรักษาแทบไม่แตกต่างกัน  ให้ทนทานนาน5-10ปีจะได้ไม่ต้องกลับมาถามอีกว่า เครื่องซักผ้าซัมซุงทนไหม เพราะถ้าใช้ไม่ถนอมเครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนก็แทบไม่ต่างกัน ครับ
1. ปริมาณของผ้าที่จะซัก  ถ้าคุณเป็นคนโสด ประมาณว่าอยู่คอนโดคนเดียว  ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องซักผ้าถังใหญ่ เนื่องจากต้องใช้ปริมาณน้ำค่อนข้างมากในการซักผ้าแต่ละครั้ง  แนะนำเครื่องซักผ้าขนาดประมาณ 3-5 กก. ก็พอแล้ว แต่ถ้าอยู่เป็นครอบครัวหลายคนก็เลือกแบบถังขนาดใหญ่ 6-8 กก. ซักทีเดียวเยอะๆ คุ้มดี ไม่เปลืองน้ำ ไม่เปลืองไฟ
2. รอบของการหมุน ยิ่งรอบในการหมุนมีความเร็วมากเท่าไหร่ ยิ่งมีผลต่อความเร็วในการซักผ้ามากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าความเร็วรอบสูงไม่เหมาะกับผ้าที่เนื้อบาง เนื่องจากจะทำให้เนื้อผ้าเกิดความเสียหายได้ แนะนำให้ใส่ในถุงตาข่ายสำหรับซักผ้าอีกชั้นก่อนใส่ลงในเครื่องซักผ้า
3. ฝาหน้าหรือฝาบนดี?
- ฝาหน้า  เชื่อกันว่าถนอมเนื้อผ้ามากกว่า การเสียดสีของผ้าน้อยกว่าทำให้ผ้าไม่เป็นขุยหรือยืดย้วย มีฟังก์ชั่นการซักและการปั่นแห้งเยอะกว่า สามารถทำความร้อนได้ในตัว เลือกอุณหภูมิขณะซักได้ด้วย ที่สำคัญคือทนทาน ประหยัดน้ำ แต่ราคาค่อนข้างสูง  ข้อดีของเครื่องซักผ้าฝาหน้าคือเป็นระบบอัตโนมัติ ไม่ต้องยุ่งยากในการเติมน้ำ เปลี่ยนถังซัก เพียงแค่ตั้งค่าไว้และรอเอาไปตากอย่างเดียว เหมาะกับคนโสดและคนที่ต้องการความสะดวกสบาย
- ฝาบนแบบถังเดียว มีการทำงานแบบอัตโนมัติเช่นเดียวกับฝาหน้า สะดวกสบายเหมือนกัน แค่ตั้งระบบซักหลังจากใส่ผ้าลงถังแล้ว เครื่องก็จะทำการจ่ายน้ำเข้าเครื่องและตัดให้อัตโนมัติ จากนั้นก็จะซักจนถึงปั่นหมาดให้ในถังเดียว โดยเครื่องที่มีฝาด้านบนแบบนี้จะมีแกนหมุนตรงกลาง เพื่อคอยหมุนให้ผ้าเสียดสีกัน เป็นวิธีขจัดสิ่งสกปรกออกจากผ้านั่นเอง
- ฝาบนแบบถังคู่  เป็นเครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ ที่แยกให้ถังหนึ่งสำหรับซัก และอีกถังไว้สำหรับปั่นผ้าให้หมาด ผู้ใช้งานจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนผ้าจากถังซักมายังถังปั่นหมาดเอง รวมทั้งต้องเติมน้ำเปลี่ยนน้ำซักเอง อาจดูยุ่งยากไปบ้าง แต่ถ้าใครที่ชอบตั้งเวลาซักแบบตามสะดวกส่วนตัว และอยากแยกผ้าบางชิ้นออกมาตากก่อนทำการปั่นหมาดได้ทุกเมื่อรวมถึงอยู่ในครอบครัวใหญ่ที่ต้องซักผ้าปริมาณมากๆ ก็ย่อมต้องชอบเครื่องซักผ้าแบบถังคู่นี้แน่นอน
สรุปแล้วคือดีทั้งคู่  ไม่จำเป็นต้องเลือกแบบที่ไฮเทคสุดยอดหรือเริ่ดหรูราคาแพง ขึ้นอยู่งบประมาณของแต่ละบ้านว่ามากน้อยแค่ไหน   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Template by BloggerCandy.com | Header Image by Freepik